gioi thieu cong ty chung khoan vps

Công ty cổ phần Chứng khoán VPS: Giới thiệu thông tin cần biết

Thời gian đọc: 10 phút

Trong thị trường chứng khoán ngày càng phát triển và hội nhập của Việt Nam, Công ty cổ phần Chứng khoán VPS (VPS) đã khẳng định được vị thế vững chắc của mình với gần hai thập kỷ hoạt động. Hãy cùng tìm hiểu về doanh nghiệp tài chính đầy tiềm năng này thông qua những thông tin mới nhất dưới đây.

Giới thiệu Công ty Chứng khoán VPS

Lịch sử hình thành và phát triển

VPS được thành lập vào năm 2006, khởi đầu cho một chặng đường phát triển mới của thị trường chứng khoán Việt Nam. Với vốn điều lệ ban đầu là 3.500 tỷ đồng, VPS nhanh chóng vươn mình trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam.

Quy mô và tiềm lực tài chính

Theo báo cáo tài chính mới nhất tính đến ngày 30/06/2019, VPS sở hữu tổng tài sản lên đến 10.274 tỷ đồng, cho thấy sức mạnh tài chính vững chắc của doanh nghiệp. Con số này phản ánh khả năng đáp ứng các nhu cầu tài chính của khách hàng và đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định, hiệu quả.

Lịch sử thành lập và phát triển của VPS

Khởi đầu của một hành trình

VPS ra đời vào năm 2006, khi thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Với tâm huyết và kinh nghiệm của đội ngũ sáng lập, VPS nhanh chóng khẳng định vị thế là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu.

Sự trưởng thành và phát triển bền vững

Trong suốt hơn 15 năm qua, VPS đã không ngừng mở rộng hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ. Đến nay, VPS đã trở thành một trong những tên tuổi lớn trên thị trường, được khách hàng và đối tác tin tưởng.

Các sản phẩm và dịch vụ chính của VPS

dịch vụ vps

Môi giới chứng khoán

Với đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, VPS cung cấp dịch vụ môi giới chứng khoán chuyên nghiệp và hiệu quả. Khách hàng có thể tự tin giao dịch các loại chứng khoán như cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ và nhiều hình thức giao dịch khác nhau.

Ngân hàng đầu tư

Với kinh nghiệm và năng lực tài chính vững mạnh, VPS cung cấp các dịch vụ ngân hàng đầu tư như tư vấn phát hành, hợp nhất và sáp nhập doanh nghiệp, tái cơ cấu và nhiều hình thức tư vấn tài chính khác.

Phân tích và tư vấn đầu tư

Đội ngũ chuyên gia phân tích của VPS liên tục cập nhật thông tin, đánh giá tình hình thị trường và xu hướng đầu tư, từ đó cung cấp các khuyến nghị đầu tư hữu ích cho khách hàng. Các báo cáo phân tích của VPS được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và tính kịp thời.

Lợi thế cạnh tranh của VPS

Thương hiệu uy tín

Với hơn 15 năm hoạt động và nhiều thành tích đáng tự hào, VPS đã xây dựng được thương hiệu uy tín vững chắc trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của VPS.

Đội ngũ nhân sự chất lượng cao

VPS tự hào về đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Các chuyên viên tư vấn của VPS luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi hoạt động đầu tư và giao dịch.

Tiềm lực tài chính vững mạnh

Với quy mô tài sản lớn và nguồn vốn dồi dào, VPS có đủ năng lực để đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng, từ môi giới đến đầu tư và tư vấn tài chính. Điều này giúp VPS trở thành một đối tác đáng tin cậy cho các nhà đầu tư.

Đội ngũ nhân sự nòng cốt của VPS

Ban lãnh đạo giàu kinh nghiệm

Ban lãnh đạo của VPS là những nhà quản trị giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Họ đã dẫn dắt VPS vượt qua nhiều khó khăn, đưa công ty đi lên trong suốt hơn 15 năm qua.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

VPS luôn chú trọng đến công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Đội ngũ nhân viên của VPS đều được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn vững vàng và kỹ năng giao tiếp, tư vấn chuyên nghiệp.

Văn hóa doanh nghiệp năng động và cầu tiến

Môi trường làm việc tại VPS luôn khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới và cải tiến liên tục. Văn hóa doanh nghiệp năng động này đã giúp VPS luôn đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Thành tích và giải thưởng của VPS

Đứng đầu thị phần môi giới chứng khoán

thị phần môi giới vps

Với sự kiên định trong việc thúc đẩy triết lý “mở ra cơ hội tiếp cận đầu tư tài chính cho mọi người”, vào cuối năm 2023, VPS đã thành công giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường môi giới chứng khoán trên bốn bảng xếp hạng HOSE, HNX, UPCOM và Phái sinh. Đây là kết quả xuất sắc mà VPS đã đạt được và duy trì từ quý I/2021.

Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam

Năm 2022, VPS đã được vinh danh với một loạt các giải thưởng uy tín trong khu vực, khẳng định vị trí tiên phong của công ty trên thị trường tài chính Việt Nam. Trong số đó, giải thưởng “Ngân hàng Đầu tư xuất sắc nhất Việt Nam” do FinanceAsia và Alpha Southeast Asia trao tặng là một sự ghi nhận cao về năng lực chuyên môn và thành tích vượt trội của VPS trong lĩnh vực này.

Giải thưởng từ FinanceAsia và Alpha Southeast Asia là một minh chứng cho cam kết không ngừng của VPS trong việc cung cấp các dịch vụ đầu tư chuyên nghiệp, sáng tạo và phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về thị trường, VPS đã trở thành một đối tác đáng tin cậy của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Ngoài giải thưởng “Ngân hàng Đầu tư xuất sắc nhất Việt Nam”, VPS còn được vinh danh với nhiều giải thưởng khác trong năm 2022, bao gồm:

  • “Công ty Chứng khoán Tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam” do The Asian Banking & Finance bình chọn.
  • “Ngân hàng Đầu tư Đổi mới nhất Việt Nam” do International Business Magazine trao tặng.
  • “Top 10 Công ty Chứng khoán Hàng đầu Việt Nam” theo đánh giá của Vietnam Report và Vietnamnet.

Những giải thưởng này đã không chỉ tôn vinh những thành quả của VPS mà còn là động lực để công ty tiếp tục cải tiến, sáng tạo và mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng trong tương lai.

Các giải thưởng danh giá khác

Bên cạnh các giải thưởng kể trên, VPS còn được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín khác, khẳng định vị thế hàng đầu của công ty trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Những giải thưởng này bao gồm:

Giải thưởng “Ngân hàng Đầu tư tốt nhất Việt Nam năm 2023” do Tạp chí World Business Outlook vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng thường niên World Business Outlook Awards 2023.

Giải thưởng “Bình đẳng giới tại nơi làm việc” do Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) vinh danh trong khuôn khổ Giải thưởng Women’s Empowerment Principles Awards (WEPs) năm 2022.

Giải thưởng “Công ty Môi giới Chứng khoán tốt nhất Việt Nam năm 2022” & “Ngân hàng Đầu tư tốt nhất Việt Nam năm 2022” do tạp chí FinanceAsia – tạp chí chuyên sâu về thị trường tài chính khu vực châu Á vinh danh tại FinanceAsia Country Award.

Giải thưởng “Nhà tư vấn & Thu xếp Trái Phiếu tốt nhất Việt Nam năm 2022” & “Ngân hàng Đầu tư tốt nhất Việt Nam năm 2022” do Tạp chí Alpha Southeast Asia bình chọn.

Giải thưởng “Nhà tư vấn & Thu xếp Trái Phiếu tốt nhất Việt Nam năm 2021” & “Ngân hàng Đầu tư tốt nhất Việt Nam năm 2021” do Tạp chí Alpha Southeast Asia bình chọn.

Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2021” do tạp chí HR Asia Magazine tổ chức và bình chọn.

Giải thưởng “Đơn vị tư vấn doanh nghiệp và tổ chức tốt nhất Việt Nam năm 2021” do Tạp chí The Asset trao tặng.

Giải thưởng “Công ty chứng khoán được khách hàng hài lòng nhất” năm 2021” do Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG trao tặng.

Giải thưởng “Tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam năm 2019-2020” do Diễn đàn M&A Việt Nam 2020 trao tặng.

Giải thưởng “Nhà tư vấn là thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam năm 2020” & “Thương vụ trái phiếu tiêu biểu Việt Nam 2020” do Tạp chí Alpha Southeast Asia bình chọn.

Giải thưởng “Công ty chứng khoán có ứng dụng công nghệ thông tin tiêu biểu” & “Công ty chứng khoán được khách hàng hài lòng nhất” năm 2020” do Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG trao tặng.

Giải thưởng “Công ty chứng khoán thành viên tích cực 2018-2019″ do Sở GDCK Hà Nội (HNX) trao tặng.

Giải thưởng “Tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam năm 2018-2019” do Diễn đàn M&A Việt Nam 2019 trao tặng.

Giải thưởng “Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam 2017-2019” do Tạp chí Alpha Southeast Asia bình chọn.

Giải thưởng “Công ty Chứng khoán thành viên tiến bộ nhất về tăng trưởng môi giới 2017-2018 trên HNX” do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội trao tặng.

Giải thưởng “Công ty Chứng khoán tiêu biểu năm 2017-2018: Hạng mục Tư vấn Phát hành riêng lẻ” do Diễn đàn M&A Việt Nam 2018 trao tặng.

Giải thưởng “Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam 2017-2018” và “Nhà tư vấn và thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam 2017-2018” do Tạp chí Alpha Southeast Asia bình chọn.

Giải thưởng “Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam 2017” và “Nhà tư vấn và thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam 2017” tại The Asset Triple A Country Awards 2017, do Tạp chí The Asset trao tặng.

Giải thưởng “Công ty chứng khoán tư vấn M&A tiêu biểu Việt Nam 2016-2017: Hạng mục tư vấn thát hành riêng lẻ”.

Giải thưởng “Best Bond House in Vietnam 2017” (Nhà tư vấn và thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam) do Tạp chí Alpha Southeast Asia trao tặng.

Top 5 thị phần môi giới trái phiếu doanh nghiệp năm 2016 – HOSE.

Giải thưởng “Công ty chứng khoán thành viên tiêu biểu” giai đoạn 2015-2016 do Sở GDCK Hà Nội (HNX) trao tặng.

Giải thưởng “Nhà tư vấn và thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam 2016” (Best Debt Capital Market House in Vietnam 2016) do Global Business Outlook bình chọn.

Giải thưởng “Best Investment Bank and M&A House in Vietnam 2007-2016” (Ngân hàng đầu tư và nhà tư vấn mua bán và sáp nhập tốt nhất Việt Nam giai đoạn 2007-2016) do Tạp chí Alpha Southeast Asia trao tặng.

Giải thưởng “Best Investment Bank” (Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam) năm 2015 do Tạp chí Alpha Southeast Asia trao tặng.

Là thành viên của Hiệp hội IMAP – Hiệp hội mua bán & sáp nhập toàn cầu.

Giải thưởng “Doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu năm 2014” và giải Nhì “Doanh nghiệp tiêu biểu khu vực Đông Nam Á 2014” do Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN trao tặng.

Danh hiệu Công ty tư vấn M&A tiêu biểu năm 2014 do Diễn đàn M&A Việt Nam trao tặng.

Giải thưởng “Best Domestic Bond House in Vietnam” (Nhà tư vấn và thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam) năm 2014 do Tạp chí The Asset Triple A trao tặng.

Giải thưởng “Best Bond House in Vietnam” (Nhà tư vấn và thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam) năm 2014 do Tạp chí Alpha Southeast Asia trao tặng.

Giải thưởng “Best Debt Capital Market House in Vietnam” (Nhà tư vấn và thu xếp trái phiếu tốt nhất Việt Nam) trong hai năm liên tiếp 2013 và 2014 do Tạp chí FinanceAsia trao tặng.

Giải thưởng “Công ty chứng khoán tiêu biểu” trong hai năm liên tiếp 2013 và 2014 do Sở GDCK Hà Nội (HNX) trao tặng.

Giải thưởng “Nhà tư vấn M&A tiêu biểu” và “Đơn vị có thương vụ M&A tiêu biểu nhất năm 2010-2011” được trao tặng bởi Diễn đàn M&A Việt Nam trao tặng.

Những vinh dự này là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng của VPS trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đầu tư chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Đồng thời, VPS cũng cam kết duy trì vị thế hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam, không ngừng cải tiến và phát triển để đem lại giá trị gia tăng tối đa cho các nhà đầu tư.

Đánh giá hoạt động kinh doanh của VPS

Theo báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất của VPS, lợi nhuận trước thuế của Công ty trong năm 2023 đạt 828 tỷ đồng, vượt kế hoạch được đề ra 3,5%. Tính riêng trong quý IV/2023, doanh thu hoạt động của VPS tăng 12,54% so với cùng kỳ, đạt 1.589 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ, đạt 190 tỷ đồng.

kết quả kinh doanh của VPS

Với vị thế công ty chứng khoán (CTCK) có thị phần môi giới lớn nhất thị trường, mảng môi giới đóng góp tỷ trọng hơn 50% vào doanh thu hoạt động, đạt 807.590 tỷ đồng. So với quý III/2023, doanh thu môi giới của VPS có sự sụt giảm hơn 15% cho thấy đợt hạ nhiệt của thị trường cuối năm 2023 cũng ảnh hưởng lớn tới công ty có thị phần hàng đầu.

margin và room cho vay của VPS

Đứng sau mảng mới là mảng cho vay và phải thu đạt 335,88 tỷ đồng trong quý IV/2023, giảm 18% so với quý III/2023. Dù vậy, dư nợ cho margin và ứng trước lại không giảm mà còn đạt mức kỷ lục trong quý này. Với giá trị dư nợ lên tới 11.626 tỷ đồng, VPS cũng có lần đầu tiên vượt qua cột mốc cho vay hơn 11.000 tỷ đồng.

Kết luận

Sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Chứng khoán VPS đã khẳng định được vị thế của một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam. Với sự đa dạng về sản phẩm dịch vụ, đội ngũ nhân sự chất lượng cao, tiềm lực tài chính vững mạnh và nhiều thành tích đáng tự hào, VPS xứng đáng là một đối tác đáng tin cậy cho các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Trong tương lai, với nền tảng vững chắc hiện có, VPS hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và mang đến nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khách hàng. Với phương châm luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, VPS chắc chắn sẽ ngày càng khẳng định vị thế hàng đầu của mình trên thị trường tài chính Việt Nam.

=> Tìm hiểu về thủ tục mở tài khoản chứng khoán VPS miễn phí với 5 phút!

4.9/5 - (7 bình chọn)
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x